VI CÁ TIỀM CHAO ĐỎ ( 红炖鱼翅 )

Link phim http://www.youtube.com/watch?v=nMtuHxvSpBU

Các nhà hàng cao cấp khắp Trung quốc đều có các món vi cá . Nhưng món Vi cá tiềm chao đỏ ở các nhà hàng Triều châu mới có được hương vị thơm ngọt đậm đà độc đáo.
Điều này là vì sao vậy ? Trước tiên chúng ta xem qua nguyên liệu để làm ra món này .

I/ Nguyên liệu chính : vi cước cá khô , thịt gà , giò heo, da heo, đùi heo xông khói, da đùi heo xông khói, kim châm , ngò …..

II/ Gia vị : bột ngọt, muối , xì dầu, chao đỏ, rượu Thiệu hưng, gừng , hành .

Chỉ từ nguyên liệu và gia vị, chúng ta có thể thấy được chỗ độc đáo của món ăn này .
III/ Cách nấu :
1.Bước đầu tiên là làm vi cá nở mềm ra như các cách làm thông thường. Vi cá phải rửa sạch cát , loại bỏ sạch xương và tạp chất . Sau đó cho vi cá đã rửa sạch vào chảo , cho thêm gừng, hành, ngò, rượu Thiệu hưng và nước nấu sơ qua để khử mùi tanh.
2.Giò heo, thịt xắt lát, đùi heo xông khói, thịt gà cũng trụng qua nước sôi để khử mùi tanh, vớt ra để ráo chiên qua dầu cho thơm.
3.Nồi dùng để tiềm vi cá là loại nồi đất chuyên dùng. Khi nấu phải lót một tấm nan tre ở đáy nồi , sau đó cho vi cá vào trước, tiếp đó lại lót một tấm nan tre để ngăn cách rồi mới cho da heo, đùi heo xông khói, da đùi heo xông khói, giò heo, thịt gà vào nồi .
4.Gừng, hành , ngò dùng vải xô gói lại rồi mới cho vào nồi. Xong hết mới cho nước hầm xương , muối , xì dầu, chao đỏ vào . Dùng lửa mạnh hầm khoảng 2 tiếng , vớt da heo và giò heo ra, dùng lửa vừa hầm tiếp 3 tiếng . Trong khi hầm chú ý châm thêm nước hầm xương.
5.Sau khi hầm 5 tiếng thì vớt tất cả ra và tiếp tục dùng lủa nhỏ hầm riêng vi cá khoảng 1 tiếng .

Thòi gian hầm nêu trên chỉ mang tính chất tương đối để đưa ra tiêu chuẩn khống chế lửa và mức độ mềm tiêu chuẩn của vi cá . Vi cá khi nấu xong phải mềm, khi gắp lên sợi vi cá phải rũ xuống.
6.Bước cuối cùng là nên nếm lại cho vừa ăn , cho thêm kim châm , nước hầm trong.
Đặc điểm của món này là : giữ được nguyên hương vị của thức ăn, vi cá mềm trơn, nước dùng sánh , vị ngọt thơm .

NGƯỜI DỊCH CÔ LÝ PHƯỢNG
Nhãn: | edit post